Lời mở đầu
Người Trung Hoa rất trọng “Đạo”. Thời xưa một vị hoàng
đế mà hung bạo thì bị gọi là “hôn quân vô đạo.” Bất kể hành vi nào không
phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức thì được xem là "không có đạo đức", thể
theo hai chữ Hán ngữ là “Đạo” và “Đức”. Đến cả nông dân khi nổi dậy, họ
cũng giương cao khẩu hiệu rằng họ “thế thiên hành Đạo”. Ngài Lão Tử [1]
giảng rằng, “Có cái gì huyền bí và nguyên vẹn tồn tại trước khi khai thiên lập
địa: Tĩnh mịch, vô hình, vắng vẻ và độc lập. Trường tồn khắp nơi trong tuyệt mỹ,
là mẹ của vạn sự vạn vật. Ta không biết tên chi. Ta gọi đó là Đạo.”
Ý nói rằng thế giới được hình thành từ “Đạo”.
Hơn
trăm năm vừa qua, hồn ma Cộng Sản thình lình xâm chiếm khiến tạo thành một luồng
trái với Tự nhiên, một lực lượng trái với nhân tính, gây ra vô vàn thống khổ và
bi thảm. Chúng đã đẩy văn minh nhân loại đến bên bờ hủy diệt. Hành động bạo
tàn chống lại "Đạo", tự nhiên cũng là phản thiên nghịch địa , rồi từ
đó mà trở thành một lực cực kỳ tà ác và phản vũ trụ.
“Người
thuận theo Đất, Đất thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo Tự
Nhiên.” [2]. Người Trung Quốc từ xưa đến nay, tin tưởng và giữ đúng điều
'Trời với người hợp nhất'; con người và trời đất hòa hợp, dựa nhau mà sinh tồn.
Đạo Trời không biến đổi, tuần hoàn vận hành thuận theo Đạo một cách trật
tự. Đất thuận theo thiên thời, vì thế mà có bốn mùa phân biệt rõ ràng.
Thuận theo trời đất, nhân loại được hưởng cuộc sống hài hòa hạnh phúc.
Điều này phản ảnh qua thành ngữ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa" [3].
Người Trung Hoa nghĩ rằng, thiên văn, địa lý, hệ thống lịch, y học, văn
học, đến cả cấu trúc xã hội, tất cả đều thể theo quy luật này.
Nhưng
chỉ có Đảng Cộng Sản thì lại cổ võ “nhân định thắng thiên” và “triết lý đấu
tranh”, coi thường Trời, Đất và Tự Nhiên. Mao Trạch Đông nói rằng, “đấu với
Trời là vui vô cùng, đấu với Đất là vui vô cùng, đấu với Người là vui vô cùng”.
Có lẽ từ các đấu tranh này mà Đảng Cộng Sản đạt được niềm vui thực sự,
nhưng người dân đã phải trả cái giá cực kỳ thảm thương.
I. Đấu
với Người, diệt tuyệt nhân tính
1. Thiện
Ác điên đảo -- mất hẳn nhân tính
Con
người trước hết là người của tự nhiên, sau đó là người của xã hội. “Nhân
chi sơ tính bổn thiện” [4], “ Người nào cũng có thể động lòng trắc ẩn” [5] là
những nguyên lý chỉ đạo mà con người sẵn có khi chào đời, các nguyên lý chỉ đạo
này giúp họ phân biệt được đúng hay sai, thiện hay ác. Tuy nhiên, đối với
Đảng Cộng Sản, con người là thú vật, thậm chí còn như là máy móc. Thể
theo Đảng Cộng Sản, thì không kể là giai cấp tư sản hay giai cấp vô sản, tất cả
cũng chỉ là lực lượng vật chất mà thôi.
Mục
đích của Đảng Cộng Sản là kiềm chế thao túng người ta và dần dần biến họ thành
bọn hung tợn, tạo phản của cách mạng. Karl Marx cho rằng, “Chỉ có lực lượng
vật chất mới có thể phá tan được lực lượng vật chất; mà lý luận một khi đã nắm
được quần chúng, cũng sẽ biến thành một lực lượng vật chất.” [6] Ông ta
tin rằng toàn bộ lịch sử của nhân loại không gì khác hơn là sự tiến hóa liên tục
của nhân tính, rằng trên thực tế nhân tính chính là giai cấp tính, rằng không
có gì là cố hữu, bẩm sinh mà tất cả đều là sản phẩm của môi trường mà thôi.
Ông ta lý luận rằng con người là một “người của xã hội”, và không đồng ý
với khái niệm “người của tự nhiên” mà Feuerbach [Phơ-bách] thừa nhận.
Lenin tin rằng chủ nghĩa Marxism không thể tự nhiên mà tạo ra trong thành
phần giai cấp vô sản, mà phải từ bên ngoài mà đưa vào. Lenin [Lê-nin] cố
gắng nỗ lực hết sức nhưng vẫn không làm cho công nhân chuyển từ đấu tranh kinh
tế sang đấu tranh chính trị để chiếm đoạt quyền lực. Cho nên ông đặt hy vọng
vào Thuyết Phản Xạ Có Điều Kiện của Ivan Petrovich Pavlov, người đã từng đoạt
giải Nobel. Lenin cho rằng lý thuyết này “có ý nghĩa quan trọng đối với thành
phần giai cấp vô sản trên toàn thế giới.” Trotsky [7] còn tự phụ rằng Thuyết Phản
Xạ Có Điều Kiện không những chỉ thay đổi con người về mặt tâm lý, mà còn thay đổi
con người về mặt vật chất. Cũng giống như một con chó chảy nước miếng mỗi
khi nghe tiếng chuông gọi bữa ăn trưa reo lên, quân lính nghe súng nổ mà dũng cảm
xông lên và hiến dâng mạng sống cho Đảng Cộng Sản.
Từ cổ
xưa, người ta tin tưởng rằng thành quả có được từ nỗ lực và lao động. Bằng
cách lao động chăm chỉ người ta có được cuộc sống thịnh vượng. Biếng nhác
là bị khinh thường và hưởng lợi mà không lao động là trái với đạo đức.
Sau khi Đảng Cộng Sản lan tràn vào Trung Quốc như một bệnh dịch, chúng hô
hào cặn bã xã hội và những kẻ ăn không ngồi rồi đi chia đất, cướp đoạt tài sản
riêng tư, áp bức mọi người, công khai làm như thế dưới danh nghĩa pháp luật.
Ai
cũng hiểu rằng kính trọng người lớn tuổi, chăm lo trẻ em là tốt; không kính trọng
người lớn tuổi và thầy giáo là xấu. Nền giáo dục theo Khổng Tử khi xưa có
hai phần: Tiểu Họcvà Đại Học. Giáo dục của Tiểu học là dạy cho trẻ em dưới 15
tuổi, chủ yếu là tập trung vào quy tắc về vệ sinh, giao tiếp xã hội, nghi thức
(có nghĩa là giáo dục vệ sinh, cách đối xử xã hội, lời nói v..v). Giáo dục
Đại Học nhấn mạnh về Đức tính và tiếp thụ Đạo Lý [8]. Trong các chiến dịch
của Đảng Cộng Sản Trung Quốc để chỉ trích Lâm Bưu [9], phê phán Khổng Tử và bãi
bỏ không kính trọng thầy, Đảng đã xóa tan tất cả chuẩn mực đạo đức trong tâm hồn
của thế hệ trẻ.
Có một
câu nói từ cổ xưa thế này, ‘Một ngày làm thầy của ta, thì trọn đời ta phải kính
trọng người đó như là cha của mình.’
Ngày 5
tháng 8 năm 1966, Biện Trọng Vân, một cô giáo của Trường Trung học Nữ thuộc Đại
Học Sư Phạm Bắc Kinh, bị các nữ sinh của cô bắt diễn hành trên phố, đội một chiếc
mũ lừa cao, quần áo dính đầy mực đen, quàng một cái bảng đen sỉ nhục trên cổ,
đi giữa đám học sinh trong khi chúng đang đánh trống bằng thùng rác. Cô bị
bắt phải quỳ trên mặt đất, bị đánh bằng một cái gậy gỗ có đóng đinh lởm chởm,
và bị đổ nước sôi lên người. Cô ta đã bị tra tấn đến chết đi.
Một nữ
hiệu trưởng trường Trung học của Đại học Bắc Kinh bị học sinh bắt phải gõ lên một
cái chậu rửa đã vỡ và la lớn rằng “Tôi là một phần tử xấu”. Để làm nhục
bà ta, tóc bà đã bị cắt xén một cách bừa bãi. Bà bị đánh vào đầu cho đến
khi máu phun ra, trong khi đó thì bị bắt buộc phải quỳ xuống và bò trên mặt đất.
Ai
cũng nghĩ rằng sạch là tốt, bẩn là xấu. Vậy mà Đảng Cộng Sản Trung Quốc lại
hô hào “phủ bùn khắp người và làm chai đầy bàn tay”, lại còn khen rằng “tay lem
luốc và chân dính phân bò” [10] là hay. Những người như thế được xem là
những phần tử cách mạng nhất, có thể đi học đại học, được gia nhập Đảng, được
thăng chức, cuối cùng trở thành lãnh đạo của Đảng.
Tiến bộ
của nhân loại là tiến bộ về kiến thức, nhưng dưới sự thống trị của Đảng Cộng Sản,
kiến thức bị xem là những thứ không tốt. Các phần tử trí thức thì bị xếp
loại thành 'loại hôi thối hạng chín' — là tệ nhất trên tỉ lệ từ một đến chín.
Người trí thức phải học hỏi từ dân mù chữ, phải bị nông dân nghèo giáo dục
lại để họ được cải tạo và bắt đầu một cuộc sống mới. Trong việc cải tạo lại
thành phần trí thức, các giáo sư từ Đại học Thanh Hoa bị đày đến đảo Như Châu ở
Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Bệnh sán máng [11] là một bệnh rất phổ biến ở
khu vực này, thậm chí một trại lao động cải tạo trước kia ở chỗ này cũng phải dời
đi nơi khác. Vừa khi đụng vào nước sông, các giáo sư này đã bị nhiễm
trùng và bị bệnh sơ gan, vì thế mà mất đi khả năng làm việc và sống.
Dưới sự
chủ mưu của cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai, Đảng Cộng sản Căm-pu-chia (Khờ-me
Đỏ) đã tiến hành cuộc đàn áp dã man nhất nhắm vào thành phần trí thức. Những
người có tư tưởng độc lập trở thành đối tượng bị cải tạo và bị tiêu diệt về
tinh thần lẫn thể xác. Từ năm 1975 đến 1978, một phần tư dân số của
Căm-pu-chia đã bị ám sát, một số người chỉ vì có cái dấu đeo mắt kính trên mặt
mà bị giết chết.
Sau
khi Đảng Cộng Sản Căm-pu-chia chiến thắng vào năm 1975, Pol Pot [Pôn-pốt] vội
vàng bắt đầu thành lập chủ nghĩa xã hội — gọi là “một thiên đàng của xã hội
nhân loại”, một xã hội không có sự khác biệt về giai cấp, không phân biệt thành
thị nông thôn, không có tiền tệ hay thương mại. Cuối cùng thì các gia
đình bị tan nát và được thay thế bởi những đội lao động nam và những đội lao động
nữ. Tất cả bị bắt phải làm việc và ăn chung với nhau, mặc đồng phục cách
mạng màu đen hay quân phục. Vợ chồng chỉ được phép gặp nhau mỗi tuần một
lần.
Đảng Cộng
Sản tuyên bố rằng không sợ Trời, không sợ Đất và ngông cuồng đòi cải tạo lại trời
đất. Thật ra là chúng hoàn toàn chối bỏ hết thảy các nhân tố và lực lượng chân
chính trong vũ trụ. Khi còn là sinh viên ở Hồ Nam, Mao Trạch Đông đã từng
nói rằng:
“Trong
những thế kỷ, các dân tộc đã từng trải qua những cuộc cách mạng lớn lao. Thường
thường cái cũ thì bị rửa trôi đi và tất cả được nhuộm lại với cái mới; biến đổi
to lớn xảy ra, có thể bao gồm sống và chết, thành công và hủy diệt. Cũng
giống như sự hủy diệt của vũ trụ. Mà hủy diệt của vũ trụ chắc chắn không phải
là sự hủy diệt cuối cùng, và cũng không hẳn hủy diệt ở nơi này thì sẽ là sáng tạo
ở nơi kia. Con người chúng ta ai cũng có phần trong sự hủy diệt như thế,
bởi vì trong việc hủy diệt vũ trụ cũ, chúng ta sẽ đem lại vũ trụ mới. Chẳng
phải nó tốt hơn vũ trụ cũ hay sao!"
Tình cảm
đối với người thân thuộc là điều tự nhiên của con người. Tình cảm thân mến
giữa vợ chồng, con cái, cha mẹ, bạn bè nói chung là bình thường trong xã hội
loài người. Qua các cuộc vận động chính trị liên tiếp, Đảng Cộng Sản Trung Quốc
đã thay đổi con người thành chó sói, thậm chí biến thành thú vật hung tợn hơn cả
chó sói nữa. Ngay cả những con hổ hung dữ nhất cũng không ăn thịt con của
nó; nhưng dưới quyền thống trị của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, cha mẹ và con cái
đấu tố nhau, vợ chồng tố cáo nhau, đều là chuyện thường; quan hệ gia đình thân
thuộc thường thường không được chấp nhận.
Vào giữa
thập niên 1960, một nữ giáo viên ở một trường tiểu học tại Bắc Kinh vô tình viết
hai chữ ‘chủ nghĩa xã hội’ và ‘sụp đổ’ chung với nhau, lúc cô tập cho các học
sinh viết chữ Hán. Các học sinh liền báo cáo cô. Sau đó, hằng ngày
cô ta bị phê bình chỉ trích và bị các nam học sinh tát mặt. Con gái của
cô ta đã cắt đứt tình mẹ con với cô. Khi tranh cãi dữ dội trong các buổi
sinh hoạt chính trị, con gái cô ta đã chỉ trích thái độ của mẹ mình trong “chiều
hướng mới của đấu tranh giai cấp”. Tiếp theo sự bất hạnh này, vài năm
sau, cô giáo viên đó thường ngày không làm chi khác hơn mà chỉ quét dọn trường
và dọn dẹp nhà vệ sinh.
Ai đã
từng sống trong thời Cách Mạng Văn Hóa sẽ không bao giờ quên cô Trương Chí Tân,
bị cầm tù vì phê phán Mao Trạch Đông bị thất bại trong chiến dịch Đại Nhẩy Vọt.
Rất nhiều lần cai ngục cởi hết quần áo của cô ta, còng tay cô về phía sau và quẳng
cô vào xà-lim của đàn ông để cho các tù nhân nam hãm hiếp tập thể. Cuối
cùng cô ta đã bị điên loạn. Trước khi bị giết chết, cai ngục sợ rằng cô ta sẽ
hô to những khẩu hiệu phản đối, nên bọn chúng đè đầu cô ta trên một phiến đá và
cắt cuống họng cô mà không dùng một chút thuốc tê.
Trong
cuộc đàn áp bức hại Pháp Luân Công những năm gần đây, Đảng Cộng Sản Trung Quốc
vẫn liên tục sử dụng thủ đoạn cũ đó để kích động căm thù và xúi giục bạo lực.
Đảng Cộng
Sản tiêu diệt bản tính thiện lương của con người, chúng xúi giục, dung túng và
lợi dụng phần ác trong nhân tính của con người để củng cố quyền thống trị của
chúng. Từ cuộc vận động này đến cuộc vận động khác, người có lương tâm vì kinh
sợ bạo lực mà ép buộc phải im lặng. Đảng Cộng Sản đã tiêu diệt chuẩn mực
đạo đức trong vũ trụ một cách có hệ thống; mục đích là để hoàn toàn phá hủy
khái niệm đạo đức, phá hủy khái niệm Thiện và Ác mà nhân loại đã duy trì hàng
ngàn năm qua.
2. Tà
ác đến độ đã vượt qua quy luật tương sinh tương khắc
Ngài
Lão Tử giảng rằng: “Dưới gầm trời, tất cả nhận thấy cái đẹp là đẹp bởi vì có
cái xấu. Biết được cái thiện là thiện bởi vì có tà ác. Cho nên 'có
và không' sinh cùng với nhau. Khó khăn và dễ dàng phối hợp với nhau. Dài
và ngắn so với nhau, cao và thấp nghiêng vào nhau, tiếng nói và âm thanh hòa hợp
nhau; trước và sau đi theo nhau.” [12]
Nói một
cách đơn giản, quy luật tương sinh tương khắc tồn tại ở thế gian của con người.
Không chỉ có người ta được phân chia thành người tốt và người xấu, mà thiện
và ác cũng cùng tồn tại trong bản thân của mỗi một người.
Đạo
Chích, một nhân vật điển hình của bọn cướp ở Trung Quốc thời xưa, nói với đám
lâu la rằng “Ăn cướp cũng phải có Đạo.” Hắn tiếp tục nói rằng tên cướp
cũng phải có tài cao, dũng cảm, ân nghĩa, trí tuệ và nhân từ. Đó là nói rằng,
ngay cả một tên cướp cũng không thể muốn làm gì làm, mà còn có các qui củ phải
tuân theo.
Nhìn lại
lịch sử của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, có thể nói là tràn đầy thủ đoạn xảo quyệt
và phản bội, không có qui củ bó buộc. Ví dụ, bọn cướp tôn trọng nhất là
“nghĩa”. Đến cả nơi mà chúng chia của cải cướp đoạt cũng được gọi là “ Tụ nghĩa
phân sảnh đường" (Sảnh đường để phân chia đồ tụ nghĩa). Vậy mà khi khủng
hoảng xảy ra giữa các đồng chí trong Đảng Cộng Sản Trung Quốc, thì họ tố cáo và
buộc tội lẫn nhau, thậm chí còn bịa đặt tội danh giả để hại nhau, chà xát thêm
muối vào vết thương.
Lấy Tướng
Bành Đức Hoài làm ví dụ. Mao Trạch Đông xuất thân từ một gia đình nông dân,
đương nhiên thừa biết rằng một mẫu đất không thể nào sản xuất ra 130 ngàn cân gạo
[13] và cũng thừa biết rằng điều mà Tướng Bành nói tất cả là đúng. Mao
cũng biết rõ rằng Bành không có ý định cướp đoạt quyền hành của Mao, chưa kể đến
việc Bành đã cứu mạng Mao nhiều lần khi Bành chỉ có 20 ngàn quân mà chiến đấu với
200 ngàn quân lính của Hồ Tông Nam trong cuộc nội chiến giữa Đảng Cộng Sản và
Quốc Dân Đảng ở Trung Quốc. Vậy mà khi Bành vừa phát biểu ý kiến bất đồng
với Mao, lập tức Mao phát cơn thịnh nộ, ném vào thùng rác một bài thơ mà Mao đã
viết ca ngợi về Bành—“Ai dám rút kiếm cưỡi ngựa tiến lên, chỉ có tướng Bành
chúng ta!”— Mao nhất quyết xử tử Bành, không đếm xỉa gì đến sự cao thượng và
tình đồng chí ân nhân cứu mạng của Bành đối với mình, có thể nói là ân đoạn nghĩa
tuyệt.
Đảng Cộng
Sản giết người một cách tàn bạo thay vì cai trị với lòng nhân từ; chúng đàn áp
bức hại đảng viên, không kể đến tình đồng chí và không nói đến nghĩa khí; chúng
bán rẻ đất của Trung Quốc, hành động hèn nhát; tự chúng làm cho mình trở thành
kẻ thù của lòng tin chân chính, chúng thiếu trí tuệ; chúng đề cao các cuộc vận
động quần chúng, chà đạp đường lối trị quốc của các bậc thánh nhân. Tóm lại,
Đảng Cộng Sản đã đi quá xa, đến cả một chút chuẩn mực đạo đức tối thiểu ấy
như là “Ăn cướp cũng phải có Đạo.” mà chúng cũng vứt đi. Sự tà ác của
chúng đã vượt hẳn đạo lý tương sinh tương khắc trong vũ trụ. Đảng Cộng Sản
triệt để lật đổ nhân tính và tự nhiên, mục đích là chúng muốn lật đổ tiêu chuẩn
Thiện và Ác, lật đổ quy luật của vũ trụ. Khi những cuồng vọng đi đến tột
cùng, thì tự nhiên chúng khó mà chạy trốn khỏi cái kết cục phải bị tiêu diệt.
II. Đấu
với Đất, làm trái với tự nhiên, gây tai họa vô cùng
1. Mở
rộng đấu tranh giai cấp đến sự Tự Nhiên
Kim Huấn
Hoa, một học sinh tốt nghiệp trung học vào năm 1968 của trường Trung học Ngô
Tùng số 2 của Thượng Hải và cũng là một thành viên của Ủy Ban Thường Trực Hồng
Vệ Binh Trung Học ở Thượng Hải, được đưa đến vùng quê của tỉnh Hắc Long Giang
vào tháng Ba năm 1969. Vào ngày 15 tháng 8, năm 1969, những cơn lũ dữ dội
từ trên núi đổ xuống và làm ngập nhanh chóng hết cả các khu vực xung quanh sông
Song Hà. Kim nhảy vào trong dòng nước đang chảy xiết để kéo lên hai cột
dây điện cho đội sản xuất của anh ta nên đã bị chết đuối.
Sau
đây là hai đoạn văn trong nhật ký [14] của Kim viết trước khi chết.
Ngày 4
tháng Bảy:
Tôi bắt
đầu cảm thấy sự nghiêm trọng và ác liệt của đấu tranh giai cấp ở nông thôn.
Là một Hồng vệ binh của Mao Chủ Tịch, với tư tưởng bất chiến bại của Mao
Trạch Đông làm vũ khí, tôi hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu chống lại lực lượng phản
động. Dù phải hy sinh mạng sống, tôi vẫn sẵn sàng chiến đấu. Tôi sẽ
chiến đấu! chiến đấu! và chiến đấu với tất cả khả năng của tôi để củng cố giai
cấp vô sản chuyên chính .
Ngày19
tháng Bảy:
Kẻ thù
giai cấp trong đội sản xuất đó vẫn còn kiêu ngạo. Thanh thiếu niên trí thức
về vùng quê chính là để tham gia vào ba cuộc đấu tranh cách mạng lớn lao ở vùng
quê. Trước tiên là tham gia đấu tranh giai cấp. Chúng ta nên dựa vào giai
cấp nông dân nghèo và thấp dưới trung bình, vận động quần chúng và tiêu diệt
tính kiêu ngạo của kẻ thù .Chúng ta là thanh thiếu niên đã hiểu biết phải
luôn luôn nâng cao khẩu hiệu vĩ đại của Tư Tưởng Mao Trạch Đông, đừng quên đấu
tranh giai cấp, và đừng quên đấu tranh giai cấp vô sản chuyên chính.
Kim về
vùng quê với tư tưởng đấu với Trời, đấu với Đất và cải tạo lý tưởng của
nhân loại. Quyển nhật ký của anh đã thể hiện tâm của anh đầy “chiến đấu”.
Anh mở rộng ý tưởng “đấu tranh với con người” với mục đích là đấu với Trời,
đấu với Đất, vì tư tưởng đó mà mất đi mạng sống của cá nhân mình. Kim là
một trường hợp điển hình của triết lý đấu tranh, đồng thời rõ ràng cũng trở
thành nạn nhân của nó.
Engels
đã từng cho rằng “Tự do là sự nhận thức những điều tất nhiên”. Mao Trạch
Đông thêm vào đó một câu “và là sự cải tạo thế giới.” Phần cuối của câu
này hoàn toàn nêu rõ ra thái độ của Đảng Cộng Sản về Tự Nhiên, đó chính là cải
tạo sự Tự Nhiên. Đối với nhận thức của Đảng cộng sản, “tất nhiên” là những
thứ mù quáng, và là những “qui luật” mà chúng không cách nào hiểu nổi nguồn gốc.
Chúng tin rằng Tự Nhiên và nhân loại có thể “chinh phục” được bằng
cách vận động ý thức chủ quan con người để diễn giải quy luật khách quan.
Trong nỗ lực cải tạo sự Tự Nhiên, Đảng cộng sản đã gây hỗn loạn cho cả
Nga và Trung Quốc, đây là hai nơi thí nghiệm của chúng.
Các
bài hát dân ca trong thời Đại Nhẩy Vọt đã thể hiện cái tâm cuồng vọng và ngu xuẩn
của Đảng Cộng Sản Trung Quốc: “Hãy cho núi cao phải cúi đầu, hãy cho sông biển
phải nhường bước”; “Không Ngọc Hoàng Thượng Đế trên trời, không Long Vương dưới
đất. Chính ta là Ngọc Hoàng Thượng Đế và chính ta là Long Vương. Dưới
mệnh lệnh của ta ba núi năm đèo cũng phải dẹp đi, nhìn xem ta đến đây!” [15]
Đảng Cộng
Sản đã đến! Chúng đã phá hoại sự quân bình tự nhiên và phá hoại thế giới
từ nguyên thủy vốn đã hài hòa.
2. Phá
hoại sự Tự Nhiên, phải tự nhận lãnh hậu quả
Dưới
chính sách nông nghiệp mà dùng thóc lúa làm chủ yếu, Đảng Cộng Sản Trung Quốc cố
ý biến đổi các vùng đồi núi lớn rộng và đồng cỏ không canh tác được thành
vùng nông nghiệp, và lấp các sông hồ ở Trung Quốc để cải biến thành các vùng đất
nông nghiệp. Kết quả thế nào? Đảng Cộng Sản Trung Quốc tuyên bố rằng
mức sản xuất lúa gạo vào năm 1952 đã vượt trên mức sản xuất vào thời Quốc Dân Đảng,
nhưng Đảng Cộng Sản Trung Quốc không tiết lộ ra là, mãi cho đến năm 1972 thì tổng
số lượng sản xuất thóc lúa ở Trung Quốc vẫn chưa bằng lượng sản xuất thời thái
bình thịnh vượng của Vua Càn Long đời nhà Thanh. Thậm chí cho đến ngày
nay, số lượng sản xuất lúa gạo của Trung Quốc tính theo đầu người, vẫn còn thấp
hơn số lượng sản xuất của đời nhà Thanh, và cũng chỉ bằng một phần ba số lượng
sản xuất của thời nhà Tống, đó là thời kỳ mà sản xuất nông nghiệp đạt đến mức
cao nhất trong lịch sử Trung Quốc.
Kết
quả của sự đốn cây, và san lấp sông hồ bừa bãi, đã phá hoại trầm trọng cho hệ
sinh thái Tự nhiên của Trung Quốc. Ngày nay hệ sinh thái ở Trung Quốc
đang trên đà suy sụp. Sự khô cạn của sông Hải Hà và sông Hoàng Hà và độ ô nhiễm
của Sông Hoài và Sông Dương Tử (Trường Giang) đã cắt đứt con đường sinh tồn mà
Trung Quốc dựa vào để sinh sống. Đồng cỏ ở các vùng Cam Túc, Thanh Hải,
khu Nội Mông, và Tân Cương biến mất, những trận bão cát đã có lối để thổi vào
khu vực trung tâm của đồng bằng.
Vào thập
niên 1950, dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia Sô-viết, Đảng Cộng Sản
Trung Quốc cho xây nhà máy thủy điện Tam Môn Hạp trên sông Hoàng Hà. Cho
đến ngày nay, nhà máy điện này chỉ mang lại một công suất phát điện bằng sức của
một con sông trung bình sản xuất thôi, dù rằng sông Hoàng Hà là sông lớn thứ
nhì ở Trung Quốc. Còn tệ hại hơn nữa , dự án này đã tạo ra sự tích tụ các
chất bùn và cát ở phía thượng nguồn dòng sông, khiến cho đáy sông dâng cao lên.
Vì lý do này, ngay cả một trận bão lụt trung bình thôi cũng đủ gây thiệt
hại to lớn cho mạng sống và đất đai tài sản của người dân sống ở hai bên bờ
sông. Trong trận bão lụt vào năm 2003 trên sông Vị, khi ở điểm cao nhất,
mực nước chảy nhanh là 3.700 mét khối mỗi giây, hiện tượng này chỉ có khoảng 3
đến 5 năm mới xảy ra một lần. Tuy nhiên trận bão lụt này đã gây thiệt hại
chưa từng thấy (so với những trận bão lụt đã xảy ra) trong 50 năm qua.
Có nhiều
bể chứa nước cỡ lớn được xây cất ở vùng địa phương của Trú Mã Điếm, tỉnh Hồ
Nam. Vào năm 1975, các đập thủy điện của những bể chứa nước này đã sụp đổ
từ cái này đến cái khác. Chỉ trong khoảng hai tiếng đồng hồ, 60 ngàn người
bị chết đuối. Tổng số người chết lên đến 200 ngàn người.
Đảng Cộng
Sản Trung Quốc vẫn ngang nhiên hành động phá hủy đất đai của Trung quốc.
Đập thủy điện Tam Hiệp trên sông Dương Tử và Dự Án Chuyển Nước Từ Nam Đến
Bắc là ý đồ của Đảng Cộng Sản Trung Quốc nhằm cải biến hệ sinh thái Tự Nhiên, với
số tiền đầu tư vào dự án lên đến hàng trăm tỷ đô-la Mỹ; chưa kể đến những dự án
nhỏ hoặc trung bình để “đấu với Đất”. Thêm vào đó, nội bộ Đảng Cộng Sản
Trung Quốc đã có lần đưa ra đề nghị phải dùng bom nguyên tử cho nổ để mở đường
nối liền với vùng cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng để cải biến môi trường Tự Nhiên
ở miền Tây Trung Quốc. Mặc dù sự cuồng vọng và xúc phạm đất đai của Đảng
cộng sản Trung Quốc đã làm chấn động thế giới, nhưng đây không có gì là ngạc
nhiên cả.
Trong
Bát Quái của kinh Dịch, tổ tiên Trung Quốc xem Trời là Càn hay tạo hoá, và kính
trọng Đạo Trời. Họ xem Đất là Khôn hay là mẹ, kính trọng và lĩnh hội
Đức của Khôn.
Khôn
là hình tượng (quẻ) kế tiếp theo Càn được tả trong kinh Dịch rằng: “Địa thế
Khôn, quân tử dĩ hậu đức tải vật.” –(tạm hiểu " hình thế sức mạnh của Đất
là Khôn, noi theo bản tính của Đất người quân tử lấy Đức dầy mà chở muôn vật").
Ngài
Khổng tử ghi chú trong kinh Dịch rằng [16], “Chí tai khôn nguyên, vạn vật tư
sinh.” – (tạm hiểu " đến cái chức năng đứng đầu, cao nhất của Khôn thì
chính là sinh ra tất cả vạn vật.]
Và giảng
tiếp về bản chất của Khôn: “Khôn là mềm mại nhất, nhưng khi vận động thì lại cứng
rắn. Là tĩnh lặng nhất, nhưng Đức bao quát khắp phương. Uyển chuyển,nhu
mì, thuận theo Trời mà trường tồn mãi. Khôn bao gồm vạn vật và biến đổi rạng
rỡ. Khôn là thế, ngoan ngoãn biết bao, đón nhận mệnh Trời và chuyển động
với thời gian.”
Hiển
nhiên rằng chỉ trong vòng khuôn đạo đức của mẹ Đất (là Đức của Khôn), mà còn
nhu mì, tĩnh lặng, bền bỉ, và nhẫn nại để thuận theo Trời thì mới có thể
lấy 'Đức dầy mà chở vật' , vạn vật từ đó mà sinh ra. Đồng thời, mới đề cao được
thái độ của nhân loại đối với Đạo của Càn và Đức của Khôn, tức là phải vâng mệnh
Trời, thuận theo Đất, tôn trọng sự Tự Nhiên.
Tuy
nhiên Đảng Cộng Sản Trung Quốc lại vi phạm Càn Khôn, chủ trương “chiến Trời, đấu
Đất”. Chúng tùy tiện cướp đoạt tài nguyên của quả địa cầu. Cuối
cùng chắc chắn chúng sẽ bị trời, đất và qui luật tự nhiên trừng phạt.
III.
Đấu với Trời -- đàn áp tín ngưỡng, bác bỏ chánh tín của con người đối với
Thần (Thượng đế)
1. Làm
sao sinh mạng hữu hạn có thể hiểu được thời gian-không gian vô hạn?
Con
trai của Einstein là Edward, có một lần hỏi Einstein rằng sao ông nổi danh như
thế. Einstein chỉ vào một con bọ mù ở trên một quả banh da trả lời
rằng, nó không biết con đường mà nó đang bò là cong, nhưng “Einstein biết”.
Kỳ thực câu trả lời của Einstein có hàm nghĩa sâu xa. Người Trung Quốc
cũng có câu có ý nghĩa tương tự, “Ta không thấy được bộ mặt thật của núi Lư
Sơn, chính vì ta đang ở trong núi đó.” Muốn hiểu một hệ thống, thì cần phải
bước ra khỏi hệ thống đó để mà quan sát. Tuy nhiên, dùng sinh mạng có giới hạn
của con người để quan sát thời gian-không gian vô hạn của vũ trụ, nhân loại sẽ
không bao giờ hiểu được toàn bộ cấu trúc của vũ trụ, vì thế vĩnh viễn vũ trụ sẽ
là một ẩn đố đối với nhân loại.
Chướng
ngại mà khoa học không cách gì vượt qua nổi là thuộc về cảnh giới tâm linh hay
trừu tượng, mà tự nhiên thuộc về phạm trù của “tín ngưỡng”.
Tín
nguỡng, loại hoạt động thuộc về thế giới nội tâm của con người, bao gồm kinh
nghiệm và hiểu biết về sinh mạng, thời gian-không gian và vũ trụ, không phải là
phạm trù nằm trong vòng kiềm chế của bất cứ một đảng phái chính trị nào.
“Hãy trả lại cho Caesar (hoàng đế La mã) những gì của Caesar, và hoàn trả
lại Thượng Đế những gì của Thượng Đế.” [17]. Tuy nhiên dựa vào sự hiểu biết
đáng tội nghiệp và đáng tức cười về vũ trụ và sinh mạng, Đảng Cộng Sản gọi tất
cả những gì vượt khỏi lý luận của chúng đều là “mê tín”, và những ai tin vào Trời
Phật Thượng Đế là sẽ bị tẩy não và bị cải tạo. Những ai không thay đổi đức tin
thì bị sỉ nhục hay thậm chí còn bị giết chết.
Các
khoa học gia chân chính, đều có một cái nhìn khoáng đạt về vũ trụ. Dù với tri
thức có giới hạn của chính mình, họ cũng không phủ nhận những thứ “chưa biết”
mà vô giới hạn. Khoa học gia nổi tiếng Newton trong quyển sách đầu tiên của
ông "Nguyên Lý Toán Học" ấn hành vào năm 1678, diễn giải chi tiết các
nguyên lý về lực học, giải thích thủy triều, sự vận động của các hành tinh, và
phương thức vận chuyển của Thái Dương hệ. Newton, một nhân tài thành công
như thế, vẫn liên tục nhắc nhở rằng quyển sách của ông chỉ mô tả các hiện tượng
bề mặt, rằng tuyệt đối ông không dám đề cập đến ý nghĩa chân chính của Thượng Đế
tối cao trong việc sáng tạo ra vũ trụ. Trong lần tái bản quyển sách
"Nguyên Lý Toán Học", để bày tỏ đức tin của mình, Newton viết rằng, “
Một hệ thống to lớn hết sức thiện lương và mỹ diệu bao gồm mặt trời, các hành
tinh, các vì sao chổi chỉ được xuất phát từ dưới bàn tay toàn năng của Thượng Đế
… chúng ta cũng giống như một người mù không có khái niệm về màu sắc, nên không
hiểu được cách lý giải của Thượng Đế về vạn sự vạn vật.”
Chúng
ta hãy để qua một bên những câu hỏi: có thế giới thiên đàng mà siêu vượt khỏi
thời gian-không gian này hay không?, và những người tu luyện có thể quay trở về
cội nguồn thiêng liêng và chân ngã hay không?. Một điều mà tất cả chúng
ta đều có thể đồng ý là: Những ai có đức tin chân chính đều tin tưởng vào
nguyên lý của quan hệ nhân quả, rằng Thiện và Ác có báo ứng. Niềm tin
chân chính đóng giữ một vai trò rất quan trọng là duy trì đạo đức nhân loại ở một
chuẩn mực nhất định. Từ Aristotle cho đến Einstein, rất nhiều người tin rằng,
trong vũ trụ có một qui luật phổ biến tồn tại. Bằng đủ mọi cách nhân loại không
ngừng đi tìm chân lý của vũ trụ. Như vậy ngoài thám hiểm khoa học ra, thì tại
sao tôn giáo, đức tin và tu luyện không thể là những phương thức khác để tìm ra
chân lý của vũ trụ?
2. Đảng
Cộng Sản Trung Quốc phá tan đức tin chân chính của nhân loại
Trong
lịch sử, mỗi một dân tộc trên thế giới đều tin vào Thần linh. Chính là đối
với tín ngưỡng về thần linh, mà tin tưởng rằng có Thiện và Ác báo ứng, thì con
người mới tự kiềm chế chính mình và duy trì chuẩn mực đạo đức của xã hội.
Trong tất cả thời gian và trên toàn thế giới, các tôn giáo chính thống ở
Tây Phương, Nho Giáo, Phật Giáo và Đạo Giáo ở Đông Phương tất cả đều dạy con
người: hạnh phúc thực sự là từ đức tin vào Thượng Đế mà có, tôn kính trời, có
lòng từ tâm, quý trọng những gì mình có, biết ơn khi được phúc lành, đền đáp lại
lòng tốt của người khác đối với mình.
Tư tưởng
chỉ dẫn trong trung tâm của chủ nghĩa cộng sản là vô Thần, không Phật, không Đạo,
không đời trước, không thế hệ sau, không có nhân quả báo ứng. Vì thế Đảng
cộng sản của mọi quốc gia đều bảo người nghèo và bọn vô sản lưu manh [18] rằng
họ không cần tin tưởng vào Thần linh; không cần phải trả nghiệp lực mà họ gây
ra; không cần tôn trọng luật pháp và không cần tự kiềm chế cá nhân mình.
Ngược lại là phải dùng thủ đoạn gian trá và bạo lực để cướp đoạt của cải.
Ở
Trung Quốc cổ xưa, hoàng đế được xem là bậc tối thượng cao quý, mà vẫn tự đặt
chính mình ở dưới Trời, tự gọi mình là Thiên Tử (con của Trời). Dưới sự
cai quản và ràng buộc của “ý Trời”, có lúc họ còn ra sắc lệnh để ăn năn hối lỗi
với Trời. Tuy nhiên Đảng cộng sản lại thay thế "ý Trời" bằng
chính bọn chúng . Không sợ luật pháp hay đạo Trời ràng buộc, chúng ngênh
ngang muốn làm gì thì làm. Kết quả là chúng đã tạo ra địa ngục nhân gian
này đến địa ngục nhân gian khác.
Karl
Marx, ông tổ của Đảng Cộng Sản, tin rằng tôn giáo là thuốc phiện tinh thần cho
người dân. Marx sợ rằng người ta tin tưởng vào Thần linh và Thượng Đế thì
sẽ không tin vào chủ nghĩa Cộng Sản của ông ta. Chương đầu tiên của quyển
sách Phép Biện Chứng của Tự Nhiên của Engels đã chứa đựng lời chỉ trích đối với
Mendeleyev và các nghiên cứu của nhóm ông ta về thuyết "linh học".
Engels
[Ăng-ghen] cho rằng: " Trong cuộc phán xét 'tính lý luận' của nhân loại
thì tất cả những gì đã có ở trong và trước thế kỷ Trung Cổ đều phải biện hộ cho
cái lý do tồn tại trước đây của chính nó." Trong lúc Engels tuyên bố
câu này, hắn tự xem mình và Marx là quan tòa trong cuộc phán xét này. Mikhail
Bakunin, người theo chủ nghĩa vô chính phủ, bạn của Marx, đã bình luận về Marx
như thế này: “Ông ta nghiễm nhiên là Thượng Đế của người ta; ông ta không thể
chịu đựng người nào khác là Thượng Đế ngoại trừ chính cá nhân mình; muốn dân
chúng tôn sùng mình như là tôn sùng Thần linh và muốn được tôn kính như thần tượng.
Nếu không ông ta sẽ mạ nhục họ hoặc sẽ đàn áp họ.”
Mà
chánh tín truyền thống đã tạo thành chướng ngại thiên nhiên cho ý đồ của bè lũ
Đảng cộng sản.
Đảng Cộng
Sản Trung Quốc không còn bình tĩnh, điên cuồng đàn áp tôn giáo. Trong thời
Cách Mạng Văn Hóa, bao nhiêu chùa chiền và nhà thờ của Hồi giáo đã bị phá vỡ,
các tu sĩ bị sỉ nhục phải đi diễn hành trên đường phố. Ở Tây Tạng, 90% phần
trăm chùa chiền đã bị phá hoại. Đến tận ngày nay, Đảng Cộng Sản Trung Quốc
vẫn còn tiếp tục đàn áp bức hại tôn giáo, giam giữ trong tù hàng chục ngàn người
theo đạo Cơ đốc tại gia. Cung Phẩm Mai, một linh mục Công Giáo ở Thượng Hải,
bị Đảng Cộng Sản Trung Quốc giam trong tù cả hơn 30 năm. Ông sang Mỹ vào
thập niên 1980. Lúc hơn 90 tuổi, trước khi từ trần, ông đã để lại di chúc
rằng, “Hãy chuyển ngôi mộ của tôi trở về Thượng Hải khi Đảng Cộng Sản không còn
thống trị Trung Quốc nữa”. Qua cả hơn 30 năm bị biệt giam vì tín ngưỡng của
chính mình, đã nhiều lần Đảng Cộng Sản Trung Quốc ép ông từ bỏ đức tin của ông
và để đổi lấy tự do ông phải chấp nhận quyền lãnh đạo của “Ủy Ban Ái Quốc Tam-Tự”
của Đảng Cộng Sản Trung Quốc[19]. Những năm gần đây, cuộc đàn áp của Đảng Cộng
Sản Trung Quốc đối với những người tu luyện Pháp Luân Công tin tưởng vào Chân
Thiện Nhẫn, chính là đã mở rộng chủ nghĩa “đấu với Trời” của chúng, và cũng là
một kết quả tất nhiên trong sự việc chúng bắt ép người dân đi ngược lại ý muốn
của họ.
Đảng cộng
sản vô Thần cố gắng lãnh đạo và khống chế đức tin vào Thần linh của người ta;
chúng tìm niềm vui trong sự “đấu với Trời”. Sự ngu xuẩn của chúng không
diễn tả được bằng lời; ngay cả những chữ như 'ngông cuồng, xấc xược', cũng
không thể diễn tả được một phần nhỏ.
Lời kết
Trên
thực tế là chủ nghĩa Cộng Sản đã hoàn toàn thất bại trên toàn thế giới.
Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo của một quốc gia Cộng Sản to lớn cuối cùng
trên thế giới, đã đàm thoại với một phóng viên của tờ báo The Washington Post
vào tháng Ba 2001 rằng, “Khi còn trẻ tôi tin rằng chủ nghĩa Cộng Sản sẽ phát
triển rất nhanh, nhưng bây giờ tôi không còn cảm thấy như vậy nữa.” [20].
Hiện nay con số người thật sự tin vào chủ nghĩa Cộng Sản rất ít và không
còn bao nhiêu nữa.
Các cuộc
vận động cho chủ nghĩa Cộng Sản đã tiến đến thất bại bởi vì chúng vi phạm quy
luật của vũ trụ và chúng chống lại đạo Trời. Một lực lượng phản vũ trụ
như thế, chắc chắn sẽ bị ý Trời và các đấng Thần linh trừng phạt.
Qua
bao nhiêu cơn khủng hoảng, mặc dù Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã thoát khỏi và vẫn
còn bám theo thủ đoạn cuối cùng không còn hy vọng của chúng, thể hiện rõ ràng
trước toàn thế giới ngày tàn của chúng đã đến rồi. Từng cái một, cái mặt
nạ lừa đảo của chúng đang bị lột ra, Đảng Cộng Sản Trung Quốc đang lộ ra bản
tính thật của chúng: tham lam, tàn bạo, vô liêm sỉ, lưu manh, phản vũ trụ.
Nhưng chúng vẫn còn tiếp tục khống chế tư tưởng con người, bóp méo luân
lý đạo đức của nhân loại, và vì thế tàn phá văn minh đạo đức của nhân loại, tàn
phá hòa bình và tiến bộ của nhân loại.
Vũ trụ
bao la mang đầy thiên ý mà không cách gì kháng cự được, nhưng thiên ý còn được
gọi là ý chí của đấng Thần linh, hoặc là quy luật của Tự Nhiên , hoặc là lực lượng
to lớn của Tự Nhiên. Trọng thiên ý, thuận theo tự nhiên, tôn trọng quy luật
của vũ trụ, yêu thương tất cả chúng sinh ở dưới Trời, thì nhân loại mới có thể
có tương lai của chính mình.
Chú
Thích
[1]
Lão Tử, triết gia Trung Quốc, sống vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Ông ta
được coi là tác giả của quyển sách Đạo Đức Kinh (Tao-Te Ching), quyển sách căn
bản của Đạo giáo.
[2] Đạo
Đức Kinh, chương 25.
[3]
Trích từ Mạnh Tử, Quyển 2.
[4]
Tam tự kinh, sách giáo khoa tiểu học cổ truyền Trung Quốc.
[5] Mạnh
Tử, Quyển 6.
[6]
Karl Marx, “Một đóng góp cho việc phê bình Triết lý của Quyền của Hegel” (A
Contribution to the Critique of Hegel's Philosophy of Right.”)
[7]
Leon Trotsky (1879-1940), một nhà lý luận, nhà sử học, và lãnh đạo quân đội của
cộng sản Nga, người sáng lập Hồng quân Nga. Ông ta bị mật vụ của Stalin ám sát ở
thành phố Mexico city ngày 22/8/1940.
[8]
Theo Zhu Xi hay Chu Hsi (1130-1200), còn được gọi là Zhu-zi hay Chu-tzu, một
nhà Nho hiện đại dưới triều đại nhà Tống, Tiểu học dạy cách ứng xử lễ phép còn
Đại học giảng sâu về những nguyên lý cơ bản đằng sau những phép ứng xử đó. Nguồn:
Các buổi nói chuyện được phân loại của Sư Phụ Zhu (Zhu Zi Yu Lei), Quyển 7 (Học
1).
[9]
Lâm Bưu(1907-1971), một trong những người lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng Sản
Trung Quốc, dưới thời Mao Trạch Đông là một Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc,
Phó Chủ tịch (1958) và Bộ trưởng Quốc phòng (1959). Lâm được coi là kiến trúc
sư của Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. Lâm được chỉ định là người kế nhiệm
Mao năm 1966 nhưng bị thất sủng năm 1970. Cảm nhận được sự thất sủng này, Lâm
nghe nói có liên quan đến một cuộc đảo chính và cố trốn thoát sang Liên-xô sau
khi âm mưu đảo chính bị bại lộ. Trong lúc chạy trốn để khỏi bị truy tố, máy bay
của ông ta bị rơi ở Mông Cổ, làm ông ta bị chết.
[10]
Trích từ “Buổi nói chuyện tại diễn đàn Diên An về Văn học và Nghệ thuật” của
Mao (1942).
[11] Bệnh
sán máng là một căn bệnh do những con sán sống ký sinh gây ra. Sự nhiễm bệnh xảy
ra khi tiếp xúc với nước lã bị nhiễm sán. Các triệu chứng thông thường bao gồm
sốt, ớn lạnh, ho và đau cơ. Trường hợp nặng hơn, bệnh có thể làm hại gan, ruột,
phổi và bàng quang, và trong các trường hợp hiếm hoi, bị lên cơn, tê liệt, hoặc
viêm tủy sống.
[12] Đạo
Đức Kinh, Chương 2.
[13]
“cân” là một đơn vị đo khối lượng của Trung Quốc, một cân ta bằng nửa cân tây
(kg); “mẫu” là đơn vị đo diện tích đất của Trung Quốc, 1 mẫu = 0,165 mẫu Anh.
[14] Dịch
bởi dịch giả.
[15]
Ngọc Hoàng và Long Vương là hai nhân vật thần thoại của Trung Quốc. Ngọc Hoàng,
hay Ngọc Hoàng Đại Đế (Thượng Đế) và được các con và thần dân gọi thân mật là
Ông Trời, là người trị vì trên Thiên quốc và là một trong những vị thần quan trọng
nhất của các vị thần của Trung Quốc. Long Vương là vị thần trị vì bốn biển. Mỗi
biển, tương ứng với một trong các phương chính (Đông Tây Nam Bắc – dịch giả) được
trị vì bởi một Long Vương. Các Long Vương sống trong các lâu đài pha lê, có các
lính tôm và tướng cua canh gác. Ngoài việc trị vì các biển, các Long Vương còn
điều khiển mây và mưa. Long Vương của Biển Đông nghe nói có lãnh thổ rộng lớn
nhất.
[16]
The Complete I Ching, do Alfred Huang dịch. Rochester, VT: Inner Traditions
(1998).
[17]
Kinh Thánh, Matthew, 22:21.
[13]
Vô sản lưu manh, dịch nôm na là công nhân nghèo đói. Danh từ này dùng để chỉ
giai cấp bao gồm các phần tử vô gia cư, suy đồi hoặc xã hội đen là một bộ phận
dân cư ở các trung tâm công nghiệp. Nó bao gồm những người ăn xin, gái điếm, kẻ
cướp, những kẻ tống tiền, những kẻ lừa đảo, những tên trộm vặt, những kẻ du thủ
du thực, những người thất nghiệp thường xuyên hoặc không thể có việc làm, những
người bị các ngành công nghiệp sa thải, và đủ các loại phần tử thoái hóa, suy đồi
và hạ lưu. Từ này do Mác đưa ra trong “Đấu tranh giai cấp ở Pháp”, 1848-1850.
[14] Ủy
ban Yêu nước Tam tự (hay Nhà thờ yêu nước Tam tự) là một “sáng kiến” của Đảng Cộng
Sản Trung Quốc. Tam tự nghĩa là “tự trị, tự cung và tự phổ biến”. Ủy ban
yêu nước Tam tự đòi hỏi những người Công giáo Trung Quốc cắt đứt liên hệ với những
người Công giáo ở ngoài Trung Quốc. Nó kiểm soát tất cả những nhà thờ chính thức
ở Trung Quốc. Những nhà thờ nào không gia nhập Ủy ban này đều bị buộc phải đóng
cửa. Những người lãnh đạo và tín đồ của những nhà thờ độc lập bị đàn áp và thường
bị xử tù.
[20]
John Pomfret. “Giang cảnh cáo Mỹ – Lãnh đạo Trung Quốc nói việc Mỹ bán vũ khí
cho Đài Loan sẽ thúc đẩy chạy đua vũ trang.” Tờ báo Washington Post, 24/3/2001.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét